Giỏ hàng đang trống ...

Đóng

Khuyến cáo sử dụng phao EPIRB hiệu quả

Các thiết bị vô tuyến điện báo hiệu, cứu sinh là các thiết bị được yêu cầu trang bị cho mọi phương tiện hoạt động ở bất kỳ vùng biển nào trên thế giới nhằm mục đích phòng ngừa rủi ro...

Cách sử dụng và bảo quản ắc quy

Sử dụng Ắc quy Không để ắc quy ở nơi có nhiệt độ quá cao nhằm tránh sự quá nhiệt Để ắc quy nơi thông thoáng, nơi đặt phải vững chắc. Tránh việc gây ngắn mạch của ắc quy như: để rơi vật dẫn điện làm nối 2 cực ắc quy. Không để ắc quy gần nơi có hóa chất ăn mòn Không để những vật nhọn, không được đè, chất đồ lên ắc quy. Chú ý: dòng xả cục đại không được lớn quá 3 lần dung lượng của ắc quy và thời gian hoạt động ở chế độ này là không được quá 3 phút liên tục. Khi không sử dụng xe trong thời gian dài, nên nạp điện bổ sung định kỳ mỗi tháng 1 lần bằng máy sạc (kể cả bình ắc quy khô - MF).

Kinh nghiệm rời tàu cùng phao/ bè cứu sinh ais

Ở bài viết trước, chúng tôi đã cung cấp một số kinh nghiệm sống sót trên biển trong trường hợp người đi biển buộc phải rời tàu khi tàu gặp sự cố. Đó là những hướng dẫn giữ nhiệt độ cơ thể dưới nước, cách tận dụng sóng để bảo toàn sức khi bơi… Tuy nhiên, cho dù bạn là một tay bơi cự phách thì vẫn cần có phao hoặc bè cứu sinh để duy trì sức lực, kéo dài thời gian sinh tồn trên mặt nước. Vậy sử dụng phao/bè cứu sinh ra sao cho hiệu quả, nếu không có thì tự làm phao/bè thế nào, hay cách tồn tại trên phao/ bè để chờ đợi phương tiện tới cứu… Những kinh nghiệm xử lý tình huống trên sẽ tiếp tục được giới thiệu tới bà con ngư dân trong bài viết này. Phao cứu sinh có nhiều loại, nhiều kiểu khác nhau: có loại thổi khí bằng miệng, có loại sử dụng hơi nén (chỉ cần giật mạnh chốt bình khí nén là phao tự phồng lên), có loại làm bằng những vật liệu mà tự thân nó đã có một lực nổi nhất định. Khi gặp tình huống nguy hiểm, lập tức thông báo cho mọi người trên tàu biết để mang phao cứu sinh. Những người biết bơi nên sử dụng loại phao hỗ trợ, tuy lực nổi thấp, nhưng tiện cho việc thao tác trong khi bơi lội.

tìm hiểu cách sử dụng phao AIS cho bền

phao ais chuyên dụng định vị lưới kéo cá , máy định vị thăm dò quan sát lưới bạn nằm vị trí nào

Hệ thống nhận diện tự động (AIS) - Giải pháp quản lý cho tàu thuyền ven biển

Hệ thống nhận diện tự động (AIS-Automatic Indentification System) ra đời từ tháng 12/2004 từ khi tổ chức hàng hải quốc tế (IMO) và Công ước quốc tế về an toàn sinh mạng con người trên biển (SOLAS) quy định tất cả các tàu có tổng dung tích từ 300 GT trở lên tham gia vận tải quốc tế, các tàu hàng có tổng dung tích từ 500 GT trở lên tham gia vận tải nội địa, ven biển, các tàu chở khách phải trang bị AIS.

QUY ĐỊNH PHÁP LUẬT VỀ LẮP ĐẶT AIS

Ban đầu AIS chỉ được biết đến là một công cụ điều hướng tránh va chạm cũng như hỗ trợ các cảng vụ, các cơ quan quản lý kiểm soát giao thông trên biển.Tuy nhiên nhờ vào tính an toàn mà hệ thống AIS mang lại cho tàu thuyền mà bắt đầu từ năm 1980 tổ chức Hàng Hải Quốc tế ((IMO) đã áp dụng quy định sử dụng hệ thống AIS vào công ước SOLAR - Công ước quốc tế về an toàn sinh mạng con người trên biển (Qui định tại điều 19, Chương V của Công ước).

HOSM AIS BOUY